Trang chủ / Blog / Hướng dẫn chọn giấy in nhiệt phù hợp với các dòng máy in trên thị trường

Hướng dẫn chọn giấy in nhiệt phù hợp với các dòng máy in trên thị trường


Khi bạn tìm mua giấy in nhiệt, sẽ có một vài điểm các bạn cần xem xét trước khi chọn ra loại giấy phù hợp cho các doanh nghiệp của mình.


Giấy in nhiệt là một loại giấy được sử dụng cho máy in nhiệt, hoạt động dựa trên nguyên lý chuyển đổi nhiệt năng thành hình ảnh hoặc chữ viết. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại giấy in nhiệt khác nhau được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như cửa hàng bán lẻ, shop thời trang, nhà hàng - cafe, điện lực in hóa đơn điện nước, viễn thông, đường sắt, bệnh viện và nhiều ngành nghề khác.


Dưới đây là một số hướng dẫn để bạn chọn giấy in nhiệt phù hợp với các dòng máy in trên thị trường:

1. Kích thước giấy: Đầu tiên, bạn cần xác định kích thước giấy in nhiệt phù hợp với máy in nhiệt của bạn. Không thể lắp giấy in nhiệt khổ 80mm vào máy in nhiệt khổ 58mm và ngược lại. Đảm bảo chọn đúng kích thước giấy để tránh gây lệch tờ giấy in bill, kẹt giấy và hỏng máy.

giấy in hóa đơn nhiệt K80

2. Đường kính cuộn giấy: Bạn cần quan tâm đến đường kính cuộn giấy và hộc chứa giấy của máy in nhiệt. Đường kính phổ biến của giấy in nhiệt khổ 80mm là Ø 45mm và phù hợp với hầu hết các loại máy in hóa đơn trên thị trường. Nếu bạn có nhu cầu in nhanh và tiêu thụ một số lượng lớn giấy in bill trong ngày, bạn có thể chọn giấy Ø 65mm để tiết kiệm thời gian thay giấy cho thu ngân. Đối với máy POS ngân hàng, máy in bill taxi và các thiết bị cầm tay khác, bạn nên lựa chọn cuộn giấy khổ 57mm với đường kính nhỏ hơn là 30mm hoặc 38mm.

Đường kính giấy in nhiệt K80


3. Chất lượng và giá cả: Giấy in nhiệt có hai cấp độ phẩm chất, loại A và loại TMP tiết kiệm. Giấy loại A có màu sáng hơn, cho ra chữ in nét hơn và độ tương phản cao hơn so với loại giấy tiết kiệm. Đối với giấy nhiệt chất lượng cao, tuổi thọ của mực in có thể kéo dài lên tới 12 tháng. Tuy nhiên, giấy loại A có giá bán cao hơn. Bạn cũng nên xem xét quy cách bao bì của giấy in nhiệt, có thể chọn giấy bọc bạc hoặc giấy cán màng co nilon tùy thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn.


Nhớ lưu ý các yếu tố trên khi chọn giấy in nhiệt phù hợp với các dòng máy in trên thị trường. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng in ấn tốt nhất và tránh gây hỏng máy in.


Mua giấy in nhiệt tại Zukipos để được tư vấn và đảm bảo sản phẩm chính hãng nhé

-> Xem thêm các sản phẩm giấy in nhiệt tại đây

-> Khách hàng có nhu cầu mua hàng có thể đặt mua trực tiếp tại website zukipos.com hoặc liên hệ trực tiếp hotline/zalo: 0862666441